Sáng 19-10, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết đang điều tra nguyên nhân vụ cháy tại cửa hàng ngũ kim Hữu Dũng ở đường Kinh Dương Vương, phường Thuận An, TP Huế.

Đám cháy khởi phát ở khu vực bên trong gần cửa cuốn. Ảnh: Ngọc Hà Nguyễn

Cửa hàng này nằm giữa trụ sở phòng giao dịch Ngân hàng Sacombank và một cơ sở tập gym, do ông Trần Văn Kinh (SN 1971; ngụ phường Thuận An) làm chủ. Tại hiện trường, công an đã tiến hành giăng dây cảnh báo nguy hiểm, hạn chế người ra vào để phục vụ công tác điều tra, thống kê thiệt hại. Sau vụ cháy, hầu như các loại mặt hàng như thiết bị điện, điện cơ… bị thiêu rụi, hư hỏng. Thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, trong cửa hàng này nhưng không có người.

Cảnh sát phun nước dập lửa.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 22 giờ ngày 18-10, một ngọn lửa xuất phát từ góc trái sát cửa ra vào của cửa hàng Hữu Dũng rồi nhanh chóng lan rộng. Vào thời điểm này, trên đường đi làm nhiệm vụ xử lý tai nạn giao thông trở về trụ sở, các cán bộ chiến sĩ Công an phường Thuận An đã phát hiện ngọn lửa đang bùng phát nên nhanh chóng tiếp cận hiện trường tìm cách chữa cháy và thông báo cho Cảnh sát PCCC và CHCN Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế. Công an phường Thuận An đã huy động thiết bị chữa cháy của các cơ sở xung quanh để cùng người dân cố gắng dập lửa, không cho đám cháy lan sang cạnh bên.

Sau vụ cháy.

Ngay khi nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC và CHCN Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã nhanh chóng điều 4 xe chữa cháy cùng các cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường, nhanh chóng khống chế và dập tắt đám cháy.

Đồ ngũ kim sau vụ cháy.

Bên trong cửa hàng ngũ kim sau vụ cháy


QUANG NHẬT