Tin tức & Thông cáo Báo chí từ Việt Nam | News & Press Releases from Vietnam

俄烏戰爭「絕不可能」俄國會失敗 ── 馬斯克

(SeaPRwire) –   Hỗ trợ tài chính của Hoa Kỳ là “không tốt” đối với Ukraine, theo lời Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX

“Không cách nào” Nga phải chịu thất bại trong cuộc xung đột với Ukraine, theo lời giám đốc điều hành Tesla và SpaceX Elon Musk.

Musk, một trong những người giàu nhất thế giới, đã đưa ra bình luận này vào thứ Hai trong một cuộc thảo luận về dự luật của Thượng viện nhằm cung cấp thêm viện trợ của Hoa Kỳ cho Kiev trên X Spaces – một phần của nền tảng truyền thông xã hội của ông, X (trước đây là Twitter).

Một số người khác cũng tham gia phản đối việc tiếp tục tài trợ cho Ukraine, bao gồm các nhà lập pháp của đảng Cộng hòa Ron Johnson, JD Vance và Mike Lee, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Vivek Ramaswamy và doanh nhân David Sacks.

”Số tiền này không giúp ích cho Ukraine. Kéo dài chiến tranh không giúp ích cho Ukraine”, trích lời ông chủ Tesla và SpaceX trên Bloomberg.

Ông kêu gọi người dân Hoa Kỳ liên lạc với các đại diện được bầu của họ về đề xuất chi tiêu khẩn cấp trị giá 95 tỷ đô la, bao gồm 60 tỷ đô la cho Ukraine, cũng như tài trợ cho Israel và Đài Loan.

Dự luật đã được Thượng viện thông qua vào thứ Ba, nhưng dự kiến sẽ gặp khó khăn tại Hạ viện, nơi phe Cộng hòa phản đối mạnh mẽ việc tiếp tục tài trợ cho Kiev. Họ đòi hỏi phải tăng chi cho an ninh tại biên giới Hoa Kỳ-Mexico.

Musk đã kêu gọi giải quyết hòa bình cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine và nhiều lần chỉ trích sự hỗ trợ quân sự của Hoa Kỳ đối với Kiev trong suốt hai năm chiến tranh. Ông ấy cho biết rằng cáo buộc ông bênh vực cho Tổng thống Nga Vladimir Putin vì những tuyên bố đó là “vô lý”.

Doanh nghiệp của ông “có thể đã làm nhiều hơn để phá hoại nước Nga hơn bất kỳ điều gì”, theo tuyên bố của doanh nhân, lưu ý rằng SpaceX đã cung cấp dịch vụ internet Starlink cho Ukraine.

Musk cho biết rằng điều ông thực sự mong muốn là chấm dứt thương vong ở cả Ukraine và Nga.

Ông cũng đề cập đến một số chính trị gia phương Tây “muốn thay đổi chế độ ở Nga”, nói rằng “họ nên suy nghĩ xem ai là người có thể hạ Putin, và liệu người đó có phải là người ôn hòa hay không? Có lẽ là không.” Người đó có thể sẽ “còn cứng rắn hơn Putin”, ông nói thêm.

Tuần trước, nhà lãnh đạo Nga đã nói về Musk trong cuộc phỏng vấn với nhà báo độc lập người Mỹ Tucker Carlson, gọi nhà doanh nghiệp này là “một người thông minh”.

“Tôi nghĩ rằng không ai có thể ngăn cản Elon Musk, ông ấy sẽ làm những gì mình cho là đúng đắn”, Putin cho biết, đồng thời nói thêm rằng các hoạt động của ông vẫn cần phải “được chính thức hóa và tuân theo một số quy tắc nhất định.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.